Facebook dần trở nên vô giá trị với những người dùng trẻ

Facebook chỉ được coi như một dụng cụ hoặc trách nhiệm với gia đình thay vì một nền móng huých với Gen Z.

Trong bối cảnh các đời trẻ (Gen Z) được tiếp cận ngày càng nhiều với mạng tầng lớp và Internet, Facebook lại mất đi nhiều người dùng. Cụ thể, theo nghiên cứu vừa được Pew Research Center công bố hôm 10/8 vừa qua, chỉ có 32% thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-17 tại Mỹ sử dụng mạng từng lớp Facebook. Đây được cho là số liệu đáng buồn, bởi trong bẩm hồi năm 2014-2015, nền móng này từng chiếm đến hơn 70% người dùng - điều mà Instagram hay Snapchat luôn hằng “mơ ước”.

Tờ TechCrunch dẫn lời Jules Terpak, một nhà sáng tạo nội dung Gen Z cho biết, giới trẻ ngày nay không còn tìm thấy giá trị ở Facebook nữa.

“Hiện Bình tích áp Pressure Tanks ET-16-2000-DKK-S có hơn 5 nền móng truyền thông từng lớp. Chúng ta chẳng thể mãi ưu tiên một nền móng nào đó, vậy nên sẽ có khuynh hướng loại bỏ dần những nền tảng bắt đầu thiếu tính giá trị”, Terpak khẳng định, song song cho rằng Facebook, thứ mà các thanh thiếu niên thường sử dụng để giữ giao thông với cha mẹ, đang trở thành nhàm chán.

“Văn hóa được xây dựng bởi người dùng Facebook rất khác so với những gì có thể cuộn thế hệ Gen Z”, Jules Terpak nói.

Theo TechCrunch, ngay cả hồi năm 2013, khi 77% người dùng dùng Facebook, các thanh thiếu niên vẫn có một số những cảm nghĩ bị động về nền tảng.

“Facebook len lách vào đời sống thông thường của giới trẻ, nhưng nó chỉ được coi như một dụng cụ hoặc trách nhiệm với gia đình thay vì một nền tảng thích thú”, Pew Research Center cho biết.

thưa trên còn chỉ ra những người dùng trẻ này đang dành nhiều sự quan hoài đặc biệt với các nền tảng mạng từng lớp khác ngoài Facebook. xu hướng này kéo dài đến tận hiện thời, qua đó càng khiến Facebook mất “dân số”.

Tài liệu nội bộ do bà Frances Haugen, cựu viên chức Facebook tiết lộ cũng cho thấy từ đầu năm 2021, số lượng các thanh thiếu niên sử dụng Facebook đã giảm 13% so với năm 2019. Con số này được cho là sẽ còn giảm tiếp đến 45% trong vòng 2 năm tiếp theo và là thông báo cực xấu đối với mảng lăng xê, lĩnh vực vốn chiếm phần nhiều doanh thu của Meta.

“Giới trẻ xem Facebook là nền móng dành cho người già 40-50 tuổi. Họ thấy nội dung trên đây rất nhàm chán và thụ động”, tài Bơm màng ARO 666150-3EB-C liệu nội bộ năm 2021 của Facebook viết.

Facebook dần trở nên vô giá trị với những người dùng trẻ - Ảnh 1.

Giới trẻ đang xem Facebook như một nền móng dành cho người già 40-50 tuổi

Tính đến tháng 5/2022, theo Economist, tại 5 quốc gia quan yếu nhất của Facebook, lượng đăng ký trương mục người dùng mới dưới 18 tuổi đã giảm 1/4 trong suốt một năm. Chính Mark Zuckerberg cũng nhấn rằng đúng là Facebook đang “thờ ơ” với những người dùng trẻ tuổi trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh lớn, đặc biệt là TikTok, đang không ngừng bành trướng.

Thế nhưng, có một thông báo tích cực cho Meta là giới trẻ vẫn rất hứng thú với Instagram. Cụ thể, hiện 62% Gen Z vẫn đang sử dụng ứng dụng chia sẻ ảnh này, tăng mạnh so với số liệu 52% vào năm 2014-2015.

Tuy nhiên, một vấn đề đang xảy ra, là Instagram đang bị cho là “mất chất” và dần trở thành quá giống TikTok. Những đổi thay sau khi tính năng video ngắn Reels ra Bơm màng ARO 666170-344-C mắt khiến người dùng không còn cảm thấy thoải mái khi các tài khoản Instagram cũ đầy bạn bè bị thay thế bởi một “bản sao TikTok” toàn người lạ.

Đáp lại phản ứng trái chiều này, ông Mosseri, người đứng đầu Instagram, cho biết Instagram đang tụ hội vào lĩnh vực giải trí và người dùng sáng tạo. thể từ bạn bè cũng đang được điều chỉnh để xuất hiện thẳng tính hơn trên story.

“Chúng tôi cần phải phát triển vì chưng thế giới đang đổi thay quá nhanh. Chúng tôi buộc phải đổi thay cùng với nó,” ông Mosseri san sớt, đồng thời khẳng định sẽ cụ giữ nội dung bạn bè ở đầu nguồn cấp dữ liệu. “Chúng tôi nhận ra rằng những đổi thay đối với vận dụng có thể điều chỉnh được và chúng tôi cần Ruột bình áp lực 750 EuroMax thời kì để bảo đảm rằng mình đã làm đúng”, đại diện phát ngôn của Meta cho biết.

Trước đó, khảo sát đối với 1.316 Gen Z về tần suất sử dụng mạng tầng lớp của Pew Research Center cho thấy TikTok chiếm được phần lớn sự chú ý của giới trẻ, trong đó 19% cho biết họ dùng mạng xã hội video ngắn này gần như liên tiếp. Trong khi đó, chỉ 2% cho biết họ dùng Facebook liền.

Theo: Techcrunch, WSJ

ARO 6661AF-344-C

Theo Huệ Anh

Nhịp sống kinh tế

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn