Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so https://bit.ly/3R7Yrim với cùng kỳ năm ngoái.
Sau quãng thời gian đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện Smart Buy Store pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ hăng hái cho ngành sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc công bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hồ hết các doanh nghiệp sản xuất ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt Smart Buy Store đầu sản xuất trở lại, giúp phục hồi nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp thúc đẩy nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần phục hồi Smart Buy Store và dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới".
Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động tích cực lên ngành sinh sản Trung Quốc.
"Hoạt động tiêu thụ số Smart Buy lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công https://bit.ly/3R3thIZ nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. thành thử, tiêu Smart Buy Store mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng hồi phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở mang và tăng trưởng thu Smart Buy nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng thúc đẩy thương mại Quốc tế https://bit.ly/3R8wruU Trung Quốc nhận định.
Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang nuốm xúc tiến nhu cầu tiêu dùng https://bit.ly/3nGDYDP nội địa để hỗ trợ đà hồi phục của nền kinh tế. Cuối tuần https://bit.ly/3OZr3Zh trước, chính phủ Trung Quốc đã công bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ Smart Buy USD để phát triển và truyền bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó khai thác thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.
Smart Buy Store
Theo PV
VTV.VN